Thursday, June 8, 2017

Cách làm tỏi đen đơn giản và nhanh nhất tại nhà có thể bạn chưa biết

Tỏi được biết đến là một trong những phương thuốc kỳ diệu của dân gian. Bởi các thành phần có trong tỏi có tác dụng phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư, giảm cholesterol, mỡ máu.Tuy nhiên, với tỏi có mùi khó chịu khiến nhiều người không hợp. Do đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra cách làm tỏi đen vô cùng đơn giản để khắc phục nhược điểm trên.

Theo đó, các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp lên men tự nhiên để tạo ra tỏi đen tự nhiên. Hiện nay, tại Việt Nam, tỏi đen đã trở nên cực kỳ phổ biến, bởi những tác dụng thần kỳ từ dược tính tăng lên gấp 10 lần thông thường.
Do đó để tiết kiệm, chúng ta cũng có thể tự làm cho mình, trong vòng từ 12 đến 14 ngày. Cách làm tỏi đen được cụ thể hóa như sau:
Chuẩn bị nguyên liệu.
Bắt đầu làm tỏi đen chúng ta cần sắm những nguyên liệu như sau:
 1kg Tỏi tươi hoặc nhiều hơn tùy lượng mình muốn làm.
 1 lon bia có thể  nhiều hơn tùy vào số lượng tỏi (1kg tỏi tương ứng 1lon bia).
 Bạn có thể sử dụng nồi cơm điện làm nồi ủ.
 Giấy bạc.
Cách làm tỏi đen đơn giản và nhanh nhất
Các bước thực hiện làm tỏi đen tại nhà đơn giản hiệu quả.
Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện bạn cần phải trải qua 5 bước cụ thể như sau:
Bước 1: làm sạch.
Lựa chọn những củ tỏi to, đều nhau, đẹp, không bị trầy xước, hư hỏng. Sau đó bóc lớp vỏ mỏng nhất từ bên ngoài, mục đích nhằm loại bỏ hết bụi bẩn. Tiếp theo rửa sạch tỏi bằng nước sạch và phơi kho thâth ráo không còn giọt nước nào bám vào trên củ tỏi.


Lưu ý: Nên để tỏi ở môi trường thoáng mát, thời gian từ 4 đến 6 tiếng là hợp lí trước khi làm.
Bước 2:  Ngâm bia với tỏi.
Sau khi hoàn tất bước 1, bạn đổ toàn bộ tỏi vào thau nhựa sạch, cũng có thể là nồi, sau đó cho bia vào . Ngâm tỏi trong bia khoảng 30 phút, nhằm để tỏi ngấm được men vi sinh. Như đã nêu ở trên, 1 lon bia sẽ ứng với 1 kg tỏi.
Bước 3:  Ủ tỏi trong giấy bạc
Bước tiếp theo, bạn hãy dùng tờ giấy bạc đã Chuẩn bị sẵn, sau đó trải đều và xếp tỏi vào. Lưu ý, phải xếp ngay khi tỏi vừa lấy ra khỏi chậu và đang ướt. Ủ tỏi trong giấy bạc khoảng 10 ngày thì bỏ giấy bạc ra để tỏi thoát hơi nước.
Bước 4: Bắt đầu quá trình ủ tỏi trong nồi cơm điện
Gói kín giấy bạc và cho vào nồi cơm điện, đồng thời bấm nút warm và giữ ẩm trong 2 tuần. bạn hoàn toàn yên tâm, nồi điện sẽ không bị hỏng đâu. Trong quá trình ủ nồi điện bạn phải dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín  xung quanh nồi để giữ ấm cho nồi. Bạn cũng phải nhớ nên lau nước hàng ngày.
Bước 5:  Hoàn tất.
Thường xuyên kiểm tra trong quá trình làm bạn nhé, mở vung thì phải đóng lại ngay, không được để quá 5 phút.  Trong quá trình này sau 2 tuần tỏi từ màu trắng sẽ chuyển thành màu nâu sẫm rồi chuyển thành màu đen.
Bạn nếm thử, nếu tỏi có vị hơi chua, hơi ngọt, không còn mùi nồng nguyên bản của nó ban đầu tức là bạn đã đạt yêu cầu. Sau khi hoàn tất, bạn có thể bỏ tủ lạnh để sử dụng lâu dài.
Chú ý: Nếu qua 14 ngày mà tỏi đen vẫn bị ướt ở bên ngoài thì ngày cuối cùng bạn cũng phải cắm điện cho nó, nhưng phải mở vung vài tiếng để tỏi thoát hơi nước. Nếu không dùng cách đấy, bạn cũng có thể phơi nắng cũng được.
Những ai nên dùng tỏi đen?
Những người sau chúng ta nên dùng tỏi đen để chữa bệnh:
 Bị cao huyết áp, cholesterol cao.
 Hay uống bia rượu, có men gan, mỡ máu cao
 Già yếu, suy nhược cơ thể, cần tăng cường sức khỏe, sức đề kháng.
 Thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại, có nguy cơ nhiễm các gốc tự do.
 Ăn kém ngon, hay chướng bụng, đầy hơi.
Trên đây là cách làm tỏi đen tại nhà vô cùng hiệu quả, nó vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa đảm bảo hiệu quả chất lượng.  Chỉ cần sử dụng mỗi ngày từ 2 đến 4 tép tỏi đen, người già thì 1 – 2 để phòng chống những bệnh nguy hiểm bạn nhé. Chúc bạn thành công!
Nguồn bài viết : https://tintuctieudung.net/cach-lam-toi-den-don-gian-va-nhanh-nhat-tai-nha

0 comments:

Post a Comment