Thursday, June 15, 2017

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT KHI TẬP THỂ HÌNH.

SAI LẦM NÊN TRÁNH KHI TẬP THỂ HÌNH CŨNG NHƯ CẦN LÀM GÌ KHI TẬP THỂ HÌNH.

NHỮNG SAI LẦM NÊN TRÁNH KHI TẬP THỂ HÌNH BẠN CÓ BIẾT?!
Tập thể hình để có sức khỏe tốt, vóc dáng thon gọn, thân hình cân đối, cơ bắp khỏe mạnh đó là điều mơ ước của khá nhiều bạn nam còn đối với nữ thì tập thể hình để giữ dáng, eo, cơ thể khỏe mạnh. Thế nhưng bạn có biết những sai lầm thường gặp nhất khi tập thể hình không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
- Ăn uống không hợp: đây có thể nói là lỗi thường gặp nhất . Nên hạn chế các loại kẹo, bánh ngọt và các thức ăn nhanh, nếu không ăn đủ chất dinh dưỡng vào thời gian thích hợp bạn sẽ không có hiệu quả tốt nhất.




- Chọn cách tập phù hợp: bạn nên có người hướng dẫn không thể thấy bạn bè tập sao thì mình tập vậy, tập là phải cân bằng không được tập cái này quá nhiều cái kia quá ít, vì như thế cơ của bạn sẽ không thể phát triển một cách tốt nhất. Chốt lại là nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên hoặc người hướng dẫn, song song đó phải kiên trì đến cùng thì có hiệu quả rất cao.




- Tập sai cách: nhiều người thường cố gắng hết sức để có thể nâng được tạ lớn hơn người khác nhưng bạn có biết vì như thế cơ và xương của bạn sẽ hoạt động rất nhiều từ đó ảnh hưởng đến cơ, khớp thậm chí có thể bạn bị chấn thương hậu tập luyện, cứ sử dụng hết sức thì bạn sẽ sử dụng toàn bộ nặng lượng trong cơ thể cứ như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hiệu quả không đáng kể.





- Không kiên trì khi tập: cần kiên trì thì hiệu quả rất cao, bên cạnh đó có chế độ ăn uống khoa học .

- Không ngủ đủ giấc:khi ta ngủ, cơ thể ta sẽ được thả lỏng để nghỉ ngơi, để cơ thể hồi phục lại sau những giờ hoạt động để nạp năng lượng cho ngày hôm sau



- Lạm dụng thuốc hỗ trợ: thuốc hỗ trợ chỉ mang lại cho ta những gì mà thức ăn không cung cấp được, cho nên lạm dụng như vậy sẽ không tốt cho quá trình luyện tập.
- Quên tập chân: chân là là nơi chịu lực của toàn bộ cơ, nếu chân khi được tập luyện đúng cách sẽ thì cơ chân sẽ mạnh và to, có thêm sức lực vững vàng của đôi chân.

- Không chú tâm vào tập: bởi những người tập thể hình đa số sử dụng những dụng cu nghe nhạc, hay chát chít này nọ, nên tập trung vào việc tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Không có thời gian nghỉ giữa các bài tập: cần dành đủ thời gian để phục hồi giữa các bài tập với nhau không tập liên tiếp.

NHỮNG ĐIỀU CẦN THỰC HIỆN KHI TẬP THỂ HÌNH
- Nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên hoặc người hướng dẫn, tham khảo ý kiến rằng tập như thế nào đúng cách, tập như vậy có đúng không….

- Trước khi tập nên khởi động 10 phút: nhẹ nhàng, khởi động toàn bộ cơ thể để tránh hậu chấn thương

- Tập nhẹ nhàng: không tập quá gấp, nhanh vội hãy tập nhẹ nhàng, mà làm lại nhiều lần thì hiệu quả mang lại cũng rất tốt.


- Tập đúng động tác: thì khả năng thành công của bạn rất cao, nếu tập đúng thì cơ của bạn sẽ không bị đau.

- Tập đều đặn và hợp lí: 4 buổi/tuần, 60 phút/buổi.

- Nên ăn nhẹ cách 2h trước khi tập, khi mệt thì nghỉ 3 phút thả lỏng tay chân hít thở điều đứng dậy và đi không ngồi tại chỗ, cần bổ sung chuối và uống sữa

- Trang phục khi tập: quần áo thoáng mát thoải mái, không rờm rà, càng mỏng càng thoáng càng tốt.

Ngoài ra bạn hãy sử dụng dụng cụ đạp xe đạp tập thể dục tại nhà để rèn luyện sức khỏe.

CHÚC BẠN CÓ NHIỀU SỨC KHỎE

0 comments:

Post a Comment