Wednesday, August 16, 2017

Những lợi ích của xe đạp tập thể dục tại nhà bạn nên biết

Hiện nay nhu cầu tập luyện thể dục thể thao ngày càng nhiều, đi cùng với nó là các dòng máy tập thể dục ra đời và ngày càng được cải tiến. Một trong số đó là dòng xe đạp tập thể dục, dòng xe này rất tiện dụng và mang lại hiệu quả cao. Cùng http://sieumuaplus.blogspot.com/ điểm qua những lợi ích của chiếc xe tập thể dục này nhé


1. Về tính tiện dụng

- Xe đạp tập thể dục có thể kiểm soát cường độ tập luyện.

Người mới tập luyện thường hay mắc sai lầm với tâm lý nóng vội muốn đạt đến mục tiêu thật nhanh bằng cách tập luyện các bài tập với cường độ cao. Tập luyện nặng khi mới bắt đầu thường gây ra các chấn thương và tâm lý chán nản vì cảm giác quá khó khăn cho tất cả các nỗ lực bạn đã bỏ ra. Với chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà cho phép bạn điều chỉnh tốc độ nặng nhẹ theo những chu kỳ tập luyện khác nhau giúp bạn tránh khỏi những sai lầm phổ biến này.

-  Xe có thể tập bất cứ thời gian nào:

Một trong những lợi thế của xe đạp tập thể dục tại nhà là bạn có thể tận dụng bất bất kể thời gian rãnh rỗi nào để tập luyện dù dáng hay tối, không cần quan tâm đến thời tiết. Bạn có thể điều chỉnh thời gian để tập luyện phù hợp với lịch trình bận rộn của mình mà không bị gián đoạn. Không giống như việc phải đến phòng tập bận luôn cần căn giờ đóng mở của phòng gym và chia sẻ việc đạp xe với rất nhiều người.

- Tạo cho bạn một không gian luyện tập riêng

Nhiều người thừa cân thường có tâm lý tự ti, ngại phải đến phòng tập hay rèn luyện sức khỏe ở bên ngoài hay bạn ngại môi trường đông đúc, không lành mạnh, xe đạp tập thể dục tại nhà tạo cho bạn một không gian luyện tập hoàn toàn riêng tư, không còn cảm giác e ngại mà hoàn toàn tập trung vào kế hoạch tập luyện của riêng mình.


- Xe có thể sử dụng cho cả gia đình

Tập một mình rất nhàm chán, tập cùng người thân bạn sẽ có hứng thú hơn, thời gian tập luyện trôi qua nhanh hơn đồng thời xe dạp thể dục còn giúp tăng sự gắn kết giữa các thành viên với nhau.
- Bạn có thể kết hợp vừa đạp xe vừa giải trí bằng cách nghe nhạc, xem ti vi vi, có thể trò chuyện cùng người thân.

2/ Lợi ích của xe đạp thể dục đối với sức khỏe:

- Xe đạp tập tại nhà mô phỏng giống với việc đạp xe ở vùng đồi dốc

Hầu hết các xe đạp tập đều có chế độ điều chỉnh mức kháng lực ở núm vặn mô phòng giống như khi bạn đạp xe lên dốc hay đạp xe ở những vùng địa hình đồi núi giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong mỗi phút tập luyện, tăng cường độ hoạt động của tim.

- Cải thiện sức khỏe và giảm cân

Xe đạp thể dục đã giúp rất nhiều người đạt được mục tiêu giảm cân, cải thiện tình trạng sức khỏe và nó cũng hỗ trợ bạn hiệu quả như vậy. Đạp xe tốt cho tim mạch, phổi và các khớp xương, đốt cháy một lượng lớn calo dư thừa. Một nghiên cứu chỉ ra rằng một người 100kg đạp xe trong 30 phút có thể đốt cháy 1.200 calo.

- Giúp bạn có vòng đùi, mông và bắp chân săn chắc hơn.

Xe đạp tập thể dục sẽ giúp bạn có được đôi chân thon gọn, săn chắc để bạn tự tin diện những chiếc váy ngắn, những chiếc quần bó sát bởi vùng tác động chủ yếu khi bạn đạp xe là mông, đùi và bắp chân. Nếu đang có ý định cải thiện những vùng này bạn nên cân nhắc và sắm cho mình một chiếc xe đạp thể dục tại nhà.

3/ Tiết kiệm chi phí:

Tập luyện tại nhà giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn như khi đến phòng tập. đặc biệt nếu gia đình bạn có nhiều người cùng tập. Hầu hết các xe đạp tập thể dục ngày nay đều được thiết kế với khung thép chắc chắn và độ bền rất cao. Bạn có thể sử dụng lâu dai tại nhà, các thành viên có thể thay nhau tập luyện.



Trên đây là những lợi ích của xe đạp tập thể dục bạn nên biết để cân nhắc xem có nên mua một chiếc cho gia đình không. Nhưng với những lợi ích kể trên thì việc sở hữu một chiếc tại nhà là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn tập luyện thể dục thể thao cải thiện sức khỏe và vóc dáng

0 comments:

Post a Comment